Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

LÀM SAO ĐỂ THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ?

 Thiết kế phương tiện quảng cáo góp phần vào sự thành công hay thất bại của toàn bộ chiến dịch tiếp thị, nó đòi hỏi sự hấp dẫn và hiệu quả gần như ngay lập tức.

Trong các bài viết trước của In Việt Vương, chúng tôi đã tìm hiểu về các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế các sản phẩm truyền thông quảng cáo. Vậy làm thế nào để phát huy hiệu quả lợi thế của từng yếu tố trong đó? Hãy để đội ngũ thiết kế của Việt Vương xem xét một số mẹo hữu ích để tạo ra thiết kế truyền thông hiệu quả, thu hút khách hàng.

Cùng tìm hiểuGift boxes, jewelry boxes, luxury boxes

Màu sắc thiết kế

Màu sắc có khả năng đặc biệt ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến hành vi dựa trên nền tảng văn hóa và nhận thức cá nhân của họ. Khi bạn chọn đúng màu trong một thiết kế, khách hàng có thể nhớ thông điệp thương hiệu của bạn và cải thiện nhận diện thương hiệu.

Không có nhiều khách hàng sẵn sàng truy cập trang web của công ty để xem các bài viết trên trang web tin tức. Vì vậy, bạn chỉ có 1 giây để khiến người dùng dừng lại và đọc nội dung của bạn trong khi họ đang lướt internet.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả 1

Lời khuyên của các nhà thiết kế là không trộn các màu đơn sắc mà cố gắng chèn các sắc thái mới ngay cả khi bạn đã có một bảng màu tùy chỉnh phản ánh tính cách của thương hiệu. Cũng tăng cường bảng màu sáng cho các thiết kế truyền thông xã hội để làm cho hình ảnh bắt mắt hơn và hấp dẫn hơn.

Tương phản

Độ tương phản tốt kích thích các giác quan thị giác của con người và thu hút sự chú ý. Bạn có thể thêm độ tương phản cho thiết kế theo màu sắc, kích thước, kết cấu, hình dạng, bố cục, loại, v.v … Tất nhiên, đảm bảo độ tương phản bạn sử dụng là vừa phải, hữu ích và tập trung. Một yếu tố thị giác nhất định.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả 2

Kiểu chữ

Kiểu chữ là yếu tố giúp truyền tải nội dung hiệu quả trên một sản phẩm thiết kế truyền thông xã hội. Theo các nghiên cứu, người dùng phương tiện truyền thông xã hội không thích phông chữ rất phức tạp. Họ thích thông điệp rõ ràng và dễ hiểu. Vì vậy, chỉ cần chọn một phông chữ đơn giản. Nếu bạn cảm thấy đơn điệu, sau đó thêm các biểu tượng liên quan vào nội dung hoặc thử thay đổi kích thước và màu sắc của văn bản để phân loại nội dung tốt hơn.

Phong cách

Một số nhà thiết kế tin rằng gắn bó với cùng một phong cách không có lợi cho các thiết kế truyền thông xã hội. Thử nghiệm các kỹ thuật mới, phương pháp thiết kế mới có thể đa dạng hóa hình ảnh thương hiệu của bạn, khiến khách hàng quan tâm hơn và chú ý đến bạn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì sự sáng tạo và chuyển đổi của bạn nên dựa trên hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả 3

Hệ thống cấp bậc

Hệ thống phân cấp sẽ giúp khách hàng hiểu thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.

Thông qua các đặc điểm hình ảnh có cấu trúc như kích thước, màu sắc, độ tương phản, lặp lại, khoảng cách, kết cấu, căn chỉnh … nhà thiết kế luôn có thể điều chỉnh hướng đọc của người dùng, giúp người dùng tập trung vào nội dung quan trọng, nhận thông tin theo cách thương hiệu muốn.

Kêu gọi hành động

Nếu bạn đang thiết kế một poster, bạn không cần yếu tố này, nhưng nếu bạn đang thiết kế phương tiện truyền thông xã hội, đừng quên lời kêu gọi hành động. Bạn có muốn khách hàng tiếp theo chia sẻ, thích hoặc bình luận? Nêu rõ lời kêu gọi khuyến khích hành động của họ.

Đồ họa trực quan là một phần không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội nào. Thiết kế truyền thông tốt đóng một vai trò lớn trong việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công. Hãy sáng tạo dựa trên nguyên tắc chính.

Làm thế nào để bạn thích thiết kế bao bì sản phẩm? Hãy để In Việt Vương tư vấn và thực hiện với bạn ngay bây giờ.

Thông tin liên hệ Công ty In Việt Vương

  • Địa chỉ: 46 Thạch Lam, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

  • Hotline: 0982.84.83.80

  • Website: www.baobivietvuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét